Đồng ý chủ trương nghiên cứu xây dựng sân bay chuyên dụng tại Khu vực Bắc Vân Phong.

Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo số 97 về kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa tháng 3 vừa qua. Trong đó, đáng chú ý là kết luận “đồng ý chủ trương nghiên cứu xây dựng sân bay chuyên dụng tại KKT Bắc Vân Phong.”

Bắc Vân Phong – sẽ có một cảng hàng không chuyên dụng phục vụ charter.

Khu kinh tế Bắc Vân Phong được quy hoạch với dự án cảng biển trung chuyển quốc tế quy mô 750 ha, đặt tại xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh.

Tính chất khu cảng trung chuyển quốc tế KKT Bắc Vân Phong là bến cảng tổng hợp, bến cảng hàng rời, bến khách quốc tế, bến phao, khu neo chuyển tải với định hướng:

Cảng trung chuyển quốc tế Bắc Vân Phong

Định hướng chiến lược thành bến cảng trung chuyển container quốc tế với cỡ tàu:  tàu tổng hợp, tàu hàng rời trọng tải lên đến 100.000DWT; tàu khách đến 225.000 GT.

Định hướng phát triển bến tiếp cận tàu container trọng tải đến 250.000DWT.

Khu vực Cảng trung chuyển quốc tế tiếp cận thuận lợi với mạng lưới giao thông đường bộ cao tốc: cao tốc Bắc – Nam và cao tốc trục đông tây kết nối vùng Tây Nguyên, Lào, Campuchia và Thái Lan; đường sắt cao tốc; đường quốc lộ (QL1A) với khoảng cách ngắn nhất (chỉ khoảng 22km).

Cảng trung chuyển quốc tế Bắc Vân Phong là trung điểm của đường hàng hải từ Đông Á qua cảng Singapore và khu vực Ấn Độ Dương

Điều thiếu nhất hiện nay đối với cảng trung chuyển tầm cỡ quốc tế chỉ là sân bay cho riêng KKT Vân Phong, việc cách xa các cảng hàng không quốc tế (cách sân bay Tuy Hòa khoảng 52km, cách sân bây Cam Ranh khoảng 145km) vô hình chung khiến cho dây chuyền vận chuyển và vận hành của Cảng biển trung chuyển không thể giảm được chi phí.

Đồng thời, việc cách xa các sân bay sẽ là trở ngại thu hút một lượng khách du lịch hay các nhà đầu tư luôn phải tận dụng quỹ thời gian tuyệt đối phải di chuyển qua nhiều khâu trung chuyển để đến được với KKT Bắc Vân PhongVân Phong.

 Từ đó, chúng ta nhìn nhận sự cấp thiết của một sân bay để hỗ trợ cho dây chuyền vận chuyển và vận hành của cảng trung chuyển quốc tế Vân Phong và phục vụ nhu cầu đi lại của một lượng lớn nhà đầu tư và khách du lịch đến với KKT Bắc Vân Phong.

Chính vì thế trong thông báo số 97 về kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa tháng 3 vừa qua  đã  đồng ý với chủ trương cho nghiên cứu cho xây dựng một cảng hàng không chuyên dụng tại KKT Bắc Vân Phong. Sân bay sẽ phục vụ charter bằng nguồn vốn đầu tư ngoài ngân sách gắn với phát triển KKT Vân Phong và “huyện Vạn Ninh trở thành đô thị du lịch biển cao cấp” theo tinh thần Nghị quyết số 09-NQ/TW của Bộ Chính Trị.

Trước đó ngày 2-3, Tập đoàn Sun Group chính thức ra mắt hãng hàng không Sun Air, với mục tiêu trở thành một hãng hàng không private jet (tạm dịch là thuê máy bay tư nhân) hạng sang. Tại Việt Nam, Sun Air là hãng hàng không chung phân khúc hạng sang đầu tiên, cung cấp các dịch vụ bay đẳng cấp được cá nhân và chuyên biệt hóa, với hai loại hình: Dịch vụ quản lý máy bay tư nhân và Dịch vụ bay thuê chuyến, bay tham quan ngắm cảnh, du lịch bằng trực thăng và thủy phi cơ. Đây có thể là một tín hiệu để nhận biết hướng đầu tư sắp tới tại KKT Bắc Vân Phong.

SunGroup bất ngờ ra mắt hãng hàng không 'siêu sang' Sun Air  - ảnh 1
Sun Air sẽ khai thác 2 máy bay phản lực thương gia Gulfstream G650ER

Về chủ trương nghiên cứu cho xây dựng một cảng hàng không chuyên dụng tại KKT Bắc Vân Phong, Thủ tướng giao UBND tỉnh Khánh Hòa chủ trì, phối hợp với Bộ Giao Thông Vận Tải và các cơ quan liên quan nghiên cứu, bổ sung vào quy hoạch tỉnh thời kì 2021 – 2030, tầm nhìn đến 2050 theo quy định hiện hành.

“Chuyến bay charter” là chuyến bay được thuê trọn gói  nguyên chuyến bay theo hành trình yêu cầu của bên thuê. Trong ngành du lịch, Charter flight được hiểu là một chuyến bay riêng, được bao trọn gói cho một đơn vị lữ hành nhằm đưa du khách đi tham quan theo một hành trình đã định trong hợp đồng

Sản phẩm được chú ý nhất

×
ĐĂNG KÝ TƯ VẤN
facebook google twitter location2 compass2 time